Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Nigeria bắt giữ tàu nước ngoài trộm cắp dầu thô chuyên nghiệp

Nigeria bắt giữ tàu nước ngoài trộm cắp dầu thô chuyên nghiệp
Hải quân Nigeria mới đây đã chặn bắt một tàu chở dầu nước ngoài với cáo buộc con tàu đã tàng trữ/trộm cắp dầu thô từ một cơ sở khai thác ở vùng Niger Delta, thuộc sở hữu của Tập đoàn năng lượng Shell (Anh - Hà Lan). 18 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu cũng bị bắt giữ với cáo buộc tương tự.
Tàu MT TECNE bị Hải quân Nigeria bắt "tại trận" khi đang hút trộm dầu
Phát ngôn viên Dewu của Hải quân Nigeria hôm qua (27/4) cho biết, tàu chở dầu MT TECNE đã bị bắt giữ vào nửa đêm về sáng ngày 26/4 trong khi đang nạp trộm dầu từ giàn khoan Afremo do một đơn vị của Công ty Shell Nigeria (công ty con của tập đoàn Shell tại Nigeria) điều hành.Con tàu đã hút khoảng 3.000 tấn dầu thô trước khi bị bắt giữ, ông Dewu nói.

Trên tàu chở dầu bị bắt giữ có 18 đối tượng, gồm 4 người Nigeria, 4 người Ghana, 2 người Pakistan, 1 người Indonesia, 1 người Bénin và 8 người Ukraine.Dụng cụ của bang nhóm này là dùng kìm cắt cáp thủy lực để mở cái vam dầu, dùng kìm bấm cos thủy lực để bẻ các ổ khóa dầu.


Các băng nhóm tội phạm có tổ chức trong nhiều năm qua đã đánh cắp dầu thô từ đường ống và các cơ sở ở vùng Niger Delta rất giàu dầu mỏ của Nigeria, để bán cho các tàu thuyền đang chờ chực sẵn ở ngoài biển hoặc bán cho các nhà máy lọc dầu địa phương. Bộ Dầu mỏ Nigeria ước tính lượng dầu thô bị mất trộm chiếm khoảng 10% sản lượng dầu mỏ của nước này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét